ShortLink

Apple và Samsung xưa nay vẫn luôn đối chọi với nhau khá gay gắt trên thị trường smartphone cao cấp. Không ít những vụ kiện cáo về bản quyền sáng chế giữa hai ông lớn của ngành công nghệ di động này đã khiến cho giới công nghệ mặc nhiên xếp Apple và Samsung là hai đối thủ trực tiếp với nhau. 

Ngay trong ngày 24/2/2014 vừa qua, khi Samsung cho ra mắt chiếc smartphone cao cấp Galaxy S5 tại Triển lãm công nghệ di động toàn cầu MWC 2014, người ta đã nghĩ ngay đến việc so sánh thiết bị này với chiếc iPhone 5s của Apple. 

Với cấu hình mạnh mẽ, được Samsung thêm vào nhiều tính năng mới, hấp dẫn, liệu Galaxy S5 có thể khiến cho Apple phải lo lắng? Nhiều bài đánh giá Samsung Galaxy S5so sánh iPhone 5s với Galaxy S5 xuất hiện trên các internet đã chứng tỏ giới công nghệ rất quan tâm đến cả hai sản phẩm này. Và chắc hẳn đây cũng là dịp mà các fan của Samsung và Apple "đấu khẩu" với nhau quyết liệt để bảo vệ thương hiệu yêu thích của mình.

Galaxy S5 vs iPhone 5S
Những ngày gần đây, những hình ảnh so sánh Samsung Galaxy S5 và Apple iPhone 5S xuất hiện khá nhiều trên các trang tin công nghệ

Các người hâm mộ Samsung thì cho rằng Galaxy S5 có một số điểm mà iPhone 5s vẫn "lép về" như cảm biến đo nhịp tim, lượng pin đến 2,000 mAh trong khi iPhone 5s chỉ có 1,570 mAh. Bên cạnh đó Samsung Galaxy S5 co chức năng tiết kiệm pin nhằm giúp người dùng tăng thời gian sử dụng thiết bị với màn hình lớn 5.1 inch, trong khi đó, iPhone 5s có kích thước màn hình 4 inch.

Fan Apple thì lại cho rằng chưa cần đến iPhone 6, Apple vẫn không có lý do gì phải lo lắng bởi sự xuất hiện của Galaxy S5. Chiếc iPhone 5S vẫn có thể đánh bại Galaxy S5 với nhiều lý do. Xem chi tiết bài viết 5 lý do khiến Galaxy S5 vẫn thua xa iPhone 5s.

Tuy nhiên, dù gì đi nữa thì với sự xuất hiện của Samsung Galaxy S5 cũng khiến cho Samsung có thêm một "đối trọng" nặng ký với Apple. Nếu như năm ngoái là iPhone 5s, thì trong sự kiện MWC 2014, có lẽ Galaxy S5 đã trở thành chiếc smartphone được giới công nghệ chú ý và bình luận nhiều nhất.

Mới đây, một cuộc khảo sát về các thương hiệu di động lớn ở Mỹ đưa ra một kết quả khá thú vị: Phụ nữ chuộng Apple còn nam giới thì lại thích Samsung hơn. Nếu như kết quả này phản ánh đúng tình hình thực tế, chắc chắn Samsung sẽ cần đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các smartphone có thiết kế tôn lên "bản lĩnh đàn ông" và những tính năng riêng dành cho cánh mày râu nếu muốn gia tăng doanh số của mình.

Zen




Các tin khác