ShortLink

Nhiều công ty lớn ở Hàn Quốc đã để lộ thông tin khách hàng trong những năm trở lại đây, nguyên nhân một phần do bị hacker tấn công, một phần khác là bị đánh cắp bởi chính đội ngũ nhân viên của mình.

Chính quyền Hàn Quốc mới đây đã bắt giữ một nhân viên của KCB ( Korea Credit Bureau), người này bị buộc tội đánh cắp dữ liệu khách hàng trong thời gian làm việc tại 3 công ty thẻ tín dụng với vị trí nhân viên tư vấn thời vụ.

cbronline.png

Trong một thông báo hôm Chủ nhật, giới chức Seoul xác nhận đã có 20 triệu khách hàng bị ảnh hưởng, một con số rất lớn ở đất nước chỉ có 50 triệu dân.

Cơ quan Giám sát tài chính FSS (Financial Supervisory Service) cho biết tên khách hàng, số an sinh xã hội, số điện thoại, số thẻ tín dụng và cả thông tin ngày hết hạn đã bị đánh cắp. Những thông tin này sau đó đã được bán cho các công ty marketing qua điện thoại.

Đối tượng bị bắt khai nhận đã đánh cắp thông tin từ server nội bộ của 3 công ty: KB Kookmin Card, Lotte Card, và NH Nonghyup Card. FSS cho biết chính quyền đã tiến hành điều tra về các biện pháp an ninh được triển khai tại 3 công ty này.

Cuối năm 2013, một nhân viên của Citibank Korea cũng bị bắt giữ vì đã lấy cắp thông tin cá nhân của 34,000 khách hàng

Trong những năm trở lại đây, Hàn Quốc cũng liên tục đối mặt với các vụ tấn công đánh cắp thông tin cá nhân.

Năm 2012, 8,7 triệu thông tin người dùng của KT, công ty điện thoại lớn thứ 2 Hàn Quốc, đã bị đánh cắp.

Năm 2011, hacker đã lấy đi thông tin 13 triệu người dùng của nhà sản xuất game Nexon. Mạng xã hội nổi tiếng Cyword cũng bị mất đi 35 triệu tài khoản sau khi bị hacker tấn công

Nguồn: ZDnet

Lê Thanh




Các tin khác