ShortLink

Ngày 19/12/2013, Target xác nhận 40 triệu thông tin thẻ tín dụng và ghi nợ của Khách hàng đã bị hacker xâm nhập và đánh cắp trong khoản thời gian từ 27/11 đến 15/12/2013, ngay vào dịp Black Friday - mùa mua sắm sôi động cuối năm của nước Mỹ. 

Tuy nhiên, báo cáo mới đây của công ty này cho thấy, mức độ thiệt hại của vụ đánh cắp dữ liệu tại hệ thống cửa hàng bán lẻ Target đã lớn hơn con số ban đầu rất nhiều,  với các thông tin điều tra ban đầu cho thấy các hacker đã lấy đi thông tin của 70 triệu tài khoản.

target-admits-hackers-stole-encrypted-pin-data-412420-2.png
Trong thông báo mới nhất của mình vào ngày hôm qua (10/1/2014), Target cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy có đến 70 triệu tài khoản bị đánh cắp chứ không phải con số 40 như đã xác nhận hồi cuối năm ngoái. Cùng với thông tin tài khoản, tên, số tài khoản, địa chỉ email của khách hàng cũng bị các hacker lấy đi.

Gregg Steinhafel, chủ tịch kiêm CEO của Target đã lên tiếng xin lỗi và mong khách hàng chia sẻ khó khăn với công ty về sự cố vừa qua. Target cũng đăng tải chi tiết vụ việc trên website của mình kèm theo hướng dẫn cụ thể giúp khách hàng kiểm tra liệu tài khoản của mình có bị ảnh hưởng hay không.

Hacker đã lợi dụng lỗ hổng trong phần mềm thanh toán của chỗi cửa hàng này để đánh cắp thông tin của những khách hàng thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ. Với số tài khoản, mã PIN thu thập được, bọn tội phạm có thể làm giả thẻ để rút tiền hoặc mua sắm trực tuyến.

Đây không phải là lần đầu tiên con số tài khoản bị hacker tấn công được tiết lộ lớn hơn nhiều so với số lượng công bố ban đầu. Vào cuối năm 2013, Adobe cho biết có 2,9 triệu mật khẩu người dùng bị đánh cắp, nhưng số tài khoản được chính thức xác nhận sau đó lại là 38 triệu.

Lê Thanh




Các tin khác