ShortLink

Resident Evil là một series game kinh dị cực kì nổi tiếng trong làng game thế giới. Tuy nhiên, với những phiên bản vừa ra mắt gần đây, liệu game đang dần chuyển sang thể loại hành động? 

Từ khi Capcom cho ra mắt Resident Evil 6, hãng game đã phải đón nhận hàng loạt chỉ trích và phản hồi tiêu cực từ người chơi. Hầu hết đều nhận xét rằng lối bắn súng góc nhìn thứ 3 là một thất bại lớn nhất của Resident Evil (RE) trong lịch sử.

Resident Evil
Nhiều người chơi ngán ngẩm cho rằng Resident Evil 6 chỉ là một game bắn súng nhàm chán và mất đi các yếu tố kinh dị, vốn thu hút các game thủ trước đây

resident-evil-4.jpg

Góc nhìn thứ 3 là một trong những thất bại lớn nhất của RE

Các fan hâm mộ dòng game này lo ngại rằng chất kinh dị trong trò chơi đang dần biến mất. Thay vào đó, lối chơi trong game dần chuyển sang thể loại hành động từ khi RE4 ra mắt. Tất cả người chơi đều mong muốn game sẽ trở lại giống những phiên bản đầu. Vì thế, sự ra đời của RE7 sẽ quyết định số phận của thương hiệu RE trong cộng đồng game thủ.

resident-evil.jpg

Có rất nhiều đề nghị của người chơi đặt ra cho Capcom nhằm vực dậy lại danh tiếng của RE. Đầu tiên là đưa yếu tố kinh dị trở về như trong ba phiên bản đầu. Chẳng hạn như giới hạn lượng đạn lại, buộc người chơi phải sử dụng những vũ khí khác xung quanh. Điều này sẽ làm người chơi cảm thấy hồi hộp khi phải đối đầu với những cuộc tấn công của bọn zombie. Ngoài ra nên thêm vào một số bản nhạc rùng rợn để hù họa người chơi. Thêm vào đó, hãy để lũ zombie và những đối thủ khác phá được cửa khiến người chơi không còn chỗ trốn. Tuy nhiên, cũng nên bố trí lại những căn phòng an toàn có rương chứa đồ như những phiên bản trước. Điều này nhằm giúp người chơi có một vài phút để “thở” và chuẩn bị cho những cơn thót tim tiếp theo.

safe-room.jpg

Người chơi có thể “tạm nghỉ” trong những căn phòng an toàn ở RE3

Một nhóm ý kiến khác cho rằng nên đưa tính năng mua bán các vật phẩm trong shop từ Merchant (thương nhân) như trong RE4 trở lại. Cuối cùng, hãy bỏ lối chơi đồng đội. Capcom nên loại bỏ tính năng này vì nó khiến cho chất kinh dị giảm đi đáng kể, game trở nên quá dễ dàng và nhàm chán. Nếu không, hãy làm cho người đồng đội theo sau yếu đi, phải dựa dẫm nhiều vào người chơi.

merchant.jpg

resident-evil-5.jpg

Tính năng đồng đội làm game trở nên quá dễ và nhàm chán

Chúng ta đã thấy những gì xảy ra với Dead Rising 3. Hy vọng Capcom không đưa RE7 vào con đường mòn đó.

Animale Cao




Các tin khác